Phân cấp quản lý và kế toán trách nhiệm phục vụ kiểm soát chi phí trong công ty du lịch
Tác giả: PGS. TS. Ngô Hà Tấn, PGS. TS. Trần Đình Khôi Nguyên
Số trang:
Tr. 7-10.
Tên tạp chí:
Kế toán & kiểm toán
Số phát hành:
Số tháng 6/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kiểm soát chi phí, công ty du lịch, phân cấp quản lý, kế toán trách nhiệm
Tóm tắt:
Hoạt động kinh doanh du lịch bao gồm: kinh doanh lữ hành, kinh doanh lưu trú, kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh các dịch vụ du lịch khác. Các đơn vị kinh doanh du lịch có thể kinh doanh một, một số hoặc đầy đủ các loại dịch vụ và hình thành nên các công ty hoặc tổng công ty du lịch với quy mô khác nhau. Bài viết đề cập đến phân cấp quản lý và kế toán trách nhiệm phục vụ kiểm soát chi phí trong mô hình công ty hoạt động kinh doanh đầy đủ các dịch vụ nêu trên.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng kế toán quản trị chi phí môi trường tại các bệnh viện công lập
- Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn trong kiểm toán báo cáo tài chính : bài học kinh nghiệm cho Kiểm toán nhà nước Việt Nam
- Vận dụng chuẩn mực kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty công nghệ Việt Nam
- Kế toán trách nhiệm xã hội tại một số quốc gia trên thế giới và gợi ý giải pháp nâng cao vận dụng kế toán trách nhiệm tại doanh nghiệp
- Hoàn thiện kế toán công cụ tài chính trong các doanh nghiệp Việt Nam