Phân cấp quản lý và kế toán trách nhiệm phục vụ kiểm soát chi phí trong công ty du lịch
Tác giả: PGS. TS. Ngô Hà Tấn, PGS. TS. Trần Đình Khôi Nguyên
Số trang:
Tr. 7-10.
Tên tạp chí:
Kế toán & kiểm toán
Số phát hành:
Số tháng 6/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kiểm soát chi phí, công ty du lịch, phân cấp quản lý, kế toán trách nhiệm
Tóm tắt:
Hoạt động kinh doanh du lịch bao gồm: kinh doanh lữ hành, kinh doanh lưu trú, kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh các dịch vụ du lịch khác. Các đơn vị kinh doanh du lịch có thể kinh doanh một, một số hoặc đầy đủ các loại dịch vụ và hình thành nên các công ty hoặc tổng công ty du lịch với quy mô khác nhau. Bài viết đề cập đến phân cấp quản lý và kế toán trách nhiệm phục vụ kiểm soát chi phí trong mô hình công ty hoạt động kinh doanh đầy đủ các dịch vụ nêu trên.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam
- Phân tích “Mô hình ba tuyến” trong quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ
- Đo lường khái niệm thực hành kế toán quản trị chiến lược : sự kết hợp giữa nội dung/kỹ thuật và việc tham gia của người làm kế toán vào các quy trình quản lý chiến lược
- Tính hữu hiệu của kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến chất lượng kiểm toán của kiểm toán độc lập