Nghiên cứu, thiết kế hệ thống quản lý năng lượng điện tàu thủy
Tác giả: TS. Nguyễn Khắc Khiêm, TS. Đinh Anh Tuấn
Số trang:
Tr. 112-114
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số 4/2017
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
621
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hòa đồng bộ, phân chia tải, hệ thống điều khiển hàng hóa
Chủ đề:
Năng lượng điện
Tóm tắt:
Trình bày một phương pháp hiệu quả trong thiết kế hệ thống quản lý năng lượng điện tàu thủy có tên gọi là PMS. Trong đó, mô đun trung tâm điều khiển là một hệ vi xử lý có tích hợp thuật toán đo lường và điều khiển tiên tiến cho 4 tổ hợp diesel/máy phát. Phần giám sát sử dụng một màn hình cảm ứng HMI có thể dễ dàng xem xét các sự kiện, điều khiển, giám sát và hiển thị từng trang màn hình đồ họa với các menu và giao diện vận hành thân thiện cũng như dễ dàng xác định được các thông tin truyền qua mạng Modbus/RS485 từ mô đun điều khiển trung gian.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển