Nghiên cứu, thiết kế hệ thống quản lý năng lượng điện tàu thủy
Tác giả: TS. Nguyễn Khắc Khiêm, TS. Đinh Anh Tuấn
Số trang:
Tr. 112-114
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số 4/2017
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
621
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hòa đồng bộ, phân chia tải, hệ thống điều khiển hàng hóa
Chủ đề:
Năng lượng điện
Tóm tắt:
Trình bày một phương pháp hiệu quả trong thiết kế hệ thống quản lý năng lượng điện tàu thủy có tên gọi là PMS. Trong đó, mô đun trung tâm điều khiển là một hệ vi xử lý có tích hợp thuật toán đo lường và điều khiển tiên tiến cho 4 tổ hợp diesel/máy phát. Phần giám sát sử dụng một màn hình cảm ứng HMI có thể dễ dàng xem xét các sự kiện, điều khiển, giám sát và hiển thị từng trang màn hình đồ họa với các menu và giao diện vận hành thân thiện cũng như dễ dàng xác định được các thông tin truyền qua mạng Modbus/RS485 từ mô đun điều khiển trung gian.
Tạp chí liên quan
- Mối quan hệ giữa phát triển tài chính và rủi ro tín dụng tại các ngân hàng thương mại tại Việt Nam
- Tác động của tỷ lệ sở hữu nước ngoài tới hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại : bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Singapore và hàm ý cho Việt Nam
- Nghiên cứu tác động của các yếu tố mua sắm bền vững đến hiệu quả kinh doanh tại doanh nghiệp ngành đồ ăn nhanh Việt Nam
- Một số vấn đề cơ bản về hoạt động ngân hàng xanh và nghiên cứu thực nghiệm tại BIDV