Tính toán lựa chọn chiều dày hợp lý lớp bê tông nhựa theo chỉ tiêu độ bền cắt trượt trong kết cấu áo đường mềm đường ô tô
Tác giả: KS. Nguyễn Tiến Sỹ, GS. TS. Phạm Cao Thăng
Số trang:
Tr. 54-56
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 12/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tải trọng, ứng suất cắt trượt, chiều dày
Chủ đề:
Kết cấu--Áo đường
Tóm tắt:
Trình bày cơ sở tính toán xác định chỉ tiêu ứng suất cắt trượt trong lớp bê tông nhựa do tải trọng bánh xe gây ra, từ đó khảo sát đánh giá độ lớn của ứng suất cắt trượt phụ thuộc chiều dày lớp bê tông nhựa và cường độ các lớp vật liệu. Từ cơ sở tính toán trên giúp cho người kỹ sư thiết kế lựa chọn được chiều dày hợp lý lớp bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm theo điều kiện ổn định cắt trượt lớp bê tông nhựa.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Thiết kế chiếu sáng trong công trình kết cấu gỗ truyền thống : tôn vinh vẻ đẹp văn hóa và di sản
- Vẽ phác thảo - hình ảnh phản chiếu tư duy - quan điểm nhà thiết kế
- Đặc điểm kiến trúc hội quán của người Hoa tại khu phố cổ Hà Nội
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer