Mối quan hệ giữa niềm tin về thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cam kết và ý định tiêu dùng sản phẩm yến sào
Tác giả: Lê Chí CôngTóm tắt:
Nghiên cứu này kiểm định mối quan hệ giữa niềm tin về niềm tin thực thi CSR trong giải thích cam kết và ý định sử dụng sản phẩm Yến Sào. Một mẫu nghiên cứu thuận tiện với 259 khách hàng địa phương đã được thu thập. Kết hợp lý thuyết trách nhiệm xã hội với lý thuyết hành vi và áp dụng mô hình phương trình cân bằng cấu trúc để đánh giá độ tin cậy, giá trị phân biệt, giá trị hội tụ của các thang đo cũng như kiểm định mối quan hệ giữa các khái niệm trong mô hình. Kết quả chứng minh sự cần thiết phải xem xét mối quan hệ giữa niềm tin về thực thi CSR trong việc giải thích cam kết và ý định sử dụng sản phẩm Yến Sào. Nghiên cứu cung cấp thông tin thực sự hữu ích cho doanh nghiệp nhằm thực thi tốt hơn CSR góp phần thúc đẩy ý định và cam kết sử dụng sản phẩm Yến Sào của khách hàng.
- Kiều hối và thu hút nguồn lực kiều hối tại Việt Nam
- Phát triển khoa học và công nghệ gắn kết với kinh tế - xã hội
- Phát triển nhanh, bền vững ở Việt Nam và một số vấn đề đặt ra
- Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế nông nghiệp trong giai đoạn mới
- Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo : đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương