Nghiên cứu thành phần, tính chất cơ học của bê tông giàu cát đầm lăn làm lớp móng mặt đường bê tông xi măng
Tác giả: TS. Vũ Đức Sỹ, TS. Nguyễn Thanh Sang
Số trang:
Tr. 64-67
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 11+12/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông xi măng, đầm lăn, mặt đường xi măng, cát mịn, giá thành xây dựng.
Tóm tắt:
Trình bày về kết qua nghiên cứu các tính chất cơ học của bê tông giàu cát đầm lăn để làm lớp móng mặt đường bê tông xi măng. Các kết quả nghiên cứu ban đầu đưa ra được lợi ích của bê tông giàu cát đầm lăn có những đặc tính cơ học thích hợp làm lớp móng mặt đường bê tông xi măng và làm giảm đáng kể giá thành khi sử dụng loại bê tông này ở các vùng giàu cát.
Tạp chí liên quan
- Bước chuyển mình từ “thời đại rác thải” đến “thời đại kinh tế tuần hoàn”
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Tính toán giảm phát thải khí nhà kính từ chuyển đổi phương tiện giao thông theo hướng xanh hơn
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak