Áp dụng quản lý chất lượng tổng thể vào quản lý chất lượng trường đại học
Tác giả: Nguyễn Quang Giao
Số trang:
Tr. 93-100.
Tên tạp chí:
Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng
Số phát hành:
Số 6(55)/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
TQM, quản lý chất lượng, văn hóa chất lượng, chu trình PDCA, đại học.
Tóm tắt:
Quản lý chất lượng tổng thể là một triết lý, một hệ thống quản lý được áp dụng rộng rãi ở các nước có nền giáo dục phát triển với các đặc trưng cơ bản là: Luôn hướng đến thõa mãn nhu cầu của khách hàng với việc thực hiện cải tiến liên tục; xây dựng văn hóa chất lượng của tổ chức; đảm bảo việc giao tiếp, thông tin một cách rộng rãi, thay đổi văn hóa chất lượng thông qua phương thức làm việc nhóm… Bài viết đề cập đến các đặc trưng của quản lý chất lượng tổng thể, các lợi ích trường đại học có được khi áp dụng quản lý chất lượng tổng thể đồng thời đề xuất các giải pháp đề các trường đại học ở Việt Nam áp dụng quản lý chất lượng tổng thể trong quản lý nhà trường.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





