Phát huy năng lực sáng tạo trong đào tạo kiến trúc sư
Tác giả: TS. KTS. Lê Quân
Số trang:
Tr. 44-47.
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 10/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kiến trúc sư, đào tạo kiến trúc sư, phương pháp dạy và học, năng lực sáng tạo.
Tóm tắt:
Kiến trúc là một ngành nghệ thuật đòi hỏi tính sáng tạo, tổng hợp cao trong việc vận dụng những khối kiến thức trong các lĩnh vực kỹ thuật, văn hóa xã hội và lịch sử, triết học… với đặc điểm như vậy, việc giảng dạy và học kiến trúc là một quá trình bền bỉ, tích lũy, từng bước hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng “ngọn lữa của sự sáng tạo” . Điều đó đòi hỏi sự kiên nhẫn không ngừng nghỉ của cả người thầy và sinh viên khi theo đuổi ngành học này.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá nguy cơ ngã của người bệnh viêm khớp dạng thấp bằng thang điểm morse tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Thực trạng lo âu và một số yếu tố liên quan ở người bệnh đến tiêm và hút dịch khớp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Đặc điểm hình thái tuyến giáp trên siêu âm ở phụ nữ sau mãn kinh
- Bước đầu đánh giá kết quả điều trị tắc động mạch phổi cấp ở bệnh nhân cao tuổi
- Thực trạng và kết quả điều trị thiếu máu ở người bệnh phẫu thuật chỉnh hình lớn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giai đoạn 2023-2024