Tầm quan trọng và yêu cầu của hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp hiện nay
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hải
Số trang:
Tr. 30-34.
Tên tạp chí:
Nghiên cứu khoa học kiểm toán
Số phát hành:
Số 58 tháng 8/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp, chỉ tiêu tài chính, hệ thống chỉ tiêu, đánh giá.
Tóm tắt:
Trong hơn hai thập kỷ qua, quan điểm về đánh giá hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi. Nhu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến đánh giá hiệu quả kinh doanh dài hạn; ngoài các chỉ tiêu tài chính, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh phải bao gồm những chỉ tiêu phi tài chính có ảnh hưởng quan trọng đến sự thực hiện thành công chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp… Bài viết trình bày xu hướng thay đổi và những đặc điểm của hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh hữu hiệu hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam
- Phân tích “Mô hình ba tuyến” trong quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ
- Đo lường khái niệm thực hành kế toán quản trị chiến lược : sự kết hợp giữa nội dung/kỹ thuật và việc tham gia của người làm kế toán vào các quy trình quản lý chiến lược
- Tính hữu hiệu của kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến chất lượng kiểm toán của kiểm toán độc lập