Tầm quan trọng và yêu cầu của hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp hiện nay
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hải
Số trang:
Tr. 30-34.
Tên tạp chí:
Nghiên cứu khoa học kiểm toán
Số phát hành:
Số 58 tháng 8/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp, chỉ tiêu tài chính, hệ thống chỉ tiêu, đánh giá.
Tóm tắt:
Trong hơn hai thập kỷ qua, quan điểm về đánh giá hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi. Nhu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến đánh giá hiệu quả kinh doanh dài hạn; ngoài các chỉ tiêu tài chính, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh phải bao gồm những chỉ tiêu phi tài chính có ảnh hưởng quan trọng đến sự thực hiện thành công chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp… Bài viết trình bày xu hướng thay đổi và những đặc điểm của hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh hữu hiệu hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : thành tựu, thách thức và triển vọng
- Những động lực giúp Việt Nam tăng trưởng 8% trong năm 2025 : thực trạng và giải pháp
- Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án trong ngành đường sắt ở Việt Nam
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa phân cấp tài khóa và chất lượng dịch vụ công tại Việt Nam
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng và quản trị thương hiệu thời đại số tại Việt Nam