Tầm quan trọng và yêu cầu của hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp hiện nay
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hải
Số trang:
Tr. 30-34.
Tên tạp chí:
Nghiên cứu khoa học kiểm toán
Số phát hành:
Số 58 tháng 8/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp, chỉ tiêu tài chính, hệ thống chỉ tiêu, đánh giá.
Tóm tắt:
Trong hơn hai thập kỷ qua, quan điểm về đánh giá hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi. Nhu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến đánh giá hiệu quả kinh doanh dài hạn; ngoài các chỉ tiêu tài chính, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh phải bao gồm những chỉ tiêu phi tài chính có ảnh hưởng quan trọng đến sự thực hiện thành công chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp… Bài viết trình bày xu hướng thay đổi và những đặc điểm của hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh hữu hiệu hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Tổng quan ứng dụng kích thích từ trường xuyên sọ lập lại (rTMS) trong phục hồi vận động sau đột quỵ (2015–2025)
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tuổi động mạch, vận tốc sóng mạch cảnh - đùi và mức độ tổn thương động mạch vành ở bệnh nhân tăng huyết áp nguyên phát nghi ngờ bệnh mạch vành tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ năm 2024 - 2025
- Thực trạng sức khỏe răng miệng ở trẻ 3-5 tuổi tại Bà Rịa - Vũng Tàu : nghiên cứu cắt ngang
- Khảo sát các yếu tố liên quan tử vong ở bệnh nhân viêm phổi bệnh viện do Acinetobacter baumannii tại Khoa Hô hấp – Bệnh viện Chợ Rẫy, giai đoạn 2024–2025
- Định danh loài nấm men gây bệnh nấm móng và khảo sát sự nhạy cảm với thuốc kháng nấm