Chi phí, lợi ích đầu tư cho giáo dục đại học Việt Nam và lộ trình cải cách học phí theo nhóm nghành
Tác giả: PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ, TS. Phạm Xuân Hoan
Số trang:
Tr. 16-24.
Tên tạp chí:
Phát triển kinh tế
Số phát hành:
Số 264/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cải cách học phí, chi phí đơn vị, chi phí thực tế, chi phí hợp lí.
Tóm tắt:
Bài viết giải thích nguyên nhân của hiện tượng đầu tư cho giáo dục của Việt Nam không tuân theo quy luật lợi ích cận biên giảm dần, cụ thể là giải thích nguyên nhân tỉ lệ thu hồi vốn đầu tư cho giáo dục Việt Nam không cao như lí thuyết đã chỉ ra ứng với mức độ đầu tư thấp. Mặt khác, bài viết cũng đánh giá mức độ hợp lí của học phí hiện hành và gợi ý lộ trình tăng học phí phù hợp cho một số nhóm ngành học.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu cơ chế và động học của phản ứng giữa hợp chất allyl-isothiocyanate và gốc tự do HOO bằng phương pháp DFT
- Điều khiển năng lượng vùng cấm của các màng mỏng Cu2ZnSnS4 bằng việc kết hợp Indium
- Sử dụng từ trường có dạng tập trung trong điều khiển dòng hạt plasma
- Phân tích sự sụp đổ tòa nhà Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan sau động đất bằng phương pháp phi tuyến trên ETABS
- Bào chế và kiểm nghiệm viên nang cứng chứa cao đặc lá Muồng trâu (Senna alata)