Chi phí, lợi ích đầu tư cho giáo dục đại học Việt Nam và lộ trình cải cách học phí theo nhóm nghành
Tác giả: PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ, TS. Phạm Xuân Hoan
Số trang:
Tr. 16-24.
Tên tạp chí:
Phát triển kinh tế
Số phát hành:
Số 264/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cải cách học phí, chi phí đơn vị, chi phí thực tế, chi phí hợp lí.
Tóm tắt:
Bài viết giải thích nguyên nhân của hiện tượng đầu tư cho giáo dục của Việt Nam không tuân theo quy luật lợi ích cận biên giảm dần, cụ thể là giải thích nguyên nhân tỉ lệ thu hồi vốn đầu tư cho giáo dục Việt Nam không cao như lí thuyết đã chỉ ra ứng với mức độ đầu tư thấp. Mặt khác, bài viết cũng đánh giá mức độ hợp lí của học phí hiện hành và gợi ý lộ trình tăng học phí phù hợp cho một số nhóm ngành học.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam