Kỹ thuật thiết kế chịu tải trọng gió cho nhịp cầu lớn và cầu dây văng tại Nhật Bản (Trích hội thảo Công nghệ hiện đại cho cầu bê tông dự ứng lực và cầu dây văng)
Tác giả: Akihiro Honda, Sadato Sugiyama, Rikuma Shijo, Toshimitsu Suzuki
Số trang:
Tr. 22-29,56
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 12/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kỹ thuật thiết kế cầu, cầu dây văng, nhịp cầu lớn, tải trọng gió.
Tóm tắt:
Tổng quát những nghiên cứu về động lực học từ trước đến nay trên những cầu đã được xây dựng ở Nhật Bản. Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều cầu dây võng, cầu dây văng và cầu nhịp lớn đã được xây dựng để liên kết mạng lưới đường cao tốc của Nhật Bản và một vài trong số đó được xây dựng ở vị trí có điều kiện địa hình đồi núi. Trong tình huống như vậy, việc nghiên cứu khí động lực học càng trở nên quan trọng và cần thiết cho kết cấu. Các phương pháp nghiên cứu động lực học như: Phân tích CFD, thử nghiệm khí động, thử nghiệm khí động ba chiều, quan trắc hiện trường.
Tạp chí liên quan
- Khoa học và công nghệ phục vụ tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính tại Việt Nam
- Máy tính lượng tử, cơ hội và thách thức đối với an toàn an ninh
- Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính: Giải pháp mới đánh giá năng lực thí sinh
- Nghiên cứu hóa học về lipid và phát triển các chuỗi sản phẩm từ sinh vật biển Việt Nam
- Ứng dụng mô hình quản trị tinh gọn tích hợp số hóa dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú