Kỹ thuật thiết kế chịu tải trọng gió cho nhịp cầu lớn và cầu dây văng tại Nhật Bản (Trích hội thảo Công nghệ hiện đại cho cầu bê tông dự ứng lực và cầu dây văng)
Tác giả: Akihiro Honda, Sadato Sugiyama, Rikuma Shijo, Toshimitsu Suzuki
Số trang:
Tr. 22-29,56
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 12/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kỹ thuật thiết kế cầu, cầu dây văng, nhịp cầu lớn, tải trọng gió.
Tóm tắt:
Tổng quát những nghiên cứu về động lực học từ trước đến nay trên những cầu đã được xây dựng ở Nhật Bản. Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều cầu dây võng, cầu dây văng và cầu nhịp lớn đã được xây dựng để liên kết mạng lưới đường cao tốc của Nhật Bản và một vài trong số đó được xây dựng ở vị trí có điều kiện địa hình đồi núi. Trong tình huống như vậy, việc nghiên cứu khí động lực học càng trở nên quan trọng và cần thiết cho kết cấu. Các phương pháp nghiên cứu động lực học như: Phân tích CFD, thử nghiệm khí động, thử nghiệm khí động ba chiều, quan trắc hiện trường.
Tạp chí liên quan
- Kinh nghiệm thực tiễn về thực hiện trách nhiệm xã hội của một số doanh nghiệp nước ngoài và bài học cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Thực hành kinh tế tuần hoàn và lòng trung thành của du khách tại khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ
- Mối quan hệ giữa phân cấp tài chính và chênh lệch thu nhập theo địa phương : nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
- Phân tích tác động của các nhân tố đến tính bao trùm trong sử dụng dịch vụ y tế ở Việt Nam
- Tích hợp kế toán quản trị và tài chính thông qua hệ thống ERP : bằng chứng thực nghiệm về tác động đến năng lực ra quyết định tại HEIs và SMEs Việt Nam





