Lựa chọn dạng kết cấu cầu phù hợp khi chịu tải trọng động đất
Tác giả: TS. Nguyễn Việt Khoa, KS. Lê Văn Hùng
Số trang:
Tr. 25-33
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 11/2011
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xây dựng cầu đường, tải trọng động đất, kết cấu cầu
Tóm tắt:
Thời gian gần đây, hoạt động của động đất có một số diễn biến phức tạp, và vì vậy các dạng kết cấu và cấu tạo các bộ phận công trình cầu cần được xem xét, thiết kế một cách hợp lý, nhằm mục đích giảm thiểu tối đa các hậu quả trong trường hợp xảy ra động đất. Bài viết phân tích dạng kết cấu và cấu tạo các bộ phận phù hợp trong thiết kế kháng chấn và một số kết luận.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





