Nghiên cứu gia tăng tốc độ cố kết của nền đường đầu cầu bằng bấc thấm kết hợp hạ mực nước ngầm
Tác giả: Trần Xuân Thọ, Đặng Minh Hoàn
Số trang:
Tr. 57 – 60
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 517/2011
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nền đường đầu cầu, xây dựng cầu đường, mực nước ngầm.
Tóm tắt:
Khu vực đồng bằng sông Cửu Long có tầng đất phù sa khá dày và tập trung đất sét yếu. Đa số các tuyến đường đều đi qua những vùng đất yếu thường gặp các hiện tượng lún, mất ổn định đặc biệt là phần nền đường đầu cầu. Nhiều giải pháp xử lý đã được áp dụng tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề trong công tác xử lý nền. Hiện nay, có nhiều biện pháp xử lý nền đất yếu dưới nền đường đắp cao. Phương pháp xử lý đất yếu bằng bấc thấm kết hợp hạ mức nước ngầm (MNN) có những ưu điểm vượt trội. Công trình “Đường hành lang ven biển phía nam” được nghiên cứu để ứng dụng công nghệ này.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





