Ảnh hưởng của tiết diện điện và đường tên vòm đến nội lực và biến dạng trong cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh kéo và đường xe chạy dưới
Tác giả: TS. Phùng Mạnh Tiến, TS. Lê Mạnh Tường, ThS. Lê Hoàng An
Số trang:
Tr. 5-11
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 3/2011
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cầu bê tông cốt thép, biến dạng trong cầu vòm, tiết diện điện
Tóm tắt:
Cầu vòm ống thép nhồi bê tông là một dạng kết cấu cầu mới với nhiều ưu điểm về khả năng chịu lực, kinh tế, thẩm mỹ, mới được xây dựng ở nước ta trong những năm gần đây. Chính vì thế việc nghiên cứu để đưa kết cấu này ứng dụng rộng rãi trong các công trình cầu là một vấn đề rất cần thiết. Bài báo khảo sát ảnh hưởng của tiết diện vành vòm và đường tên vòm đến nội lực, biến dạng trong cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh kéo và đường xe chạy dưới.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu cơ chế và động học của phản ứng giữa hợp chất allyl-isothiocyanate và gốc tự do HOO bằng phương pháp DFT
- Điều khiển năng lượng vùng cấm của các màng mỏng Cu2ZnSnS4 bằng việc kết hợp Indium
- Sử dụng từ trường có dạng tập trung trong điều khiển dòng hạt plasma
- Phân tích sự sụp đổ tòa nhà Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan sau động đất bằng phương pháp phi tuyến trên ETABS
- Bào chế và kiểm nghiệm viên nang cứng chứa cao đặc lá Muồng trâu (Senna alata)