Tác động của Gamification đến sự gắn kết của khách hàng - nghiên cứu thực nghiệm đối với ngành ngân hàng tại Việt Nam
Tác giả: Phạm Thu Thuỷ, Nguyễn Thuỳ Linh, Nguyễn Hà VyTóm tắt:
Gamification (trò chơi hóa) hiện đang là một trong những xu hướng phổ biến trong hoạt động marketing nhằm tạo sự trải nghiệm hấp dẫn và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm. Nghiên cứu này phân tích tác động của ý định chấp nhận trò chơi hoá (gamification) đến mức độ gắn kết của khách hàng đối với các ngân hàng tại Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ 308 khách hàng sống tại Hà Nội thông qua bảng khảo sát trực tuyến, sau đó được xử lý bằng phần mềm SmartPLS4. Kết quả cho thấy, các yếu tố bao gồm “Tính dễ sử dụng”, “Tính hữu dụng” có tác động tích cực đến ý định chấp nhận gamification và ý định chấp nhận gamification có tác động đáng kể đến sự gắn kết của khách hàng với ngân hàng. Nghiên cứu góp phần làm rõ mối quan hệ giữa gamification và sự gắn kết của khách hàng với ngân hàng trong bối cảnh các trò chơi trên ứng dụng ngân hàng điện tử đang trở nên phổ biến ở Việt Nam, đồng thời đưa ra các đề xuất nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động marketing qua gamification, từ đó gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.
- Khảo sát lực mô-men xoắn trước và sau tải lực trong phục hình all-on-four hàm dưới
- Tăng trưởng ở trẻ sơ sinh được hồi sức sau phẫu thuật đường tiêu hóa tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và các yếu tố liên quan
- Thất bại với thông khí không xâm lấn sau rút nội khí quản ở trẻ sơ sinh non tháng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và các yếu tố liên quan
- Vai trò của người hướng dẫn lâm sàng ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp với bệnh nhi của sinh viên khối Điều dưỡng năm cuối Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh
- Nhân một trường hợp tạo nhịp bó nhánh trái – Cơ hội mới cho trẻ em Việt Nam





