Nghiên cứu về ảnh hưởng của giá trị cá nhân và giá trị văn hoá đến ý định mua sản phẩm thời trang second-hand của thế hệ Z tại thành phố Hà Nội: Vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm
Tác giả: Lê Bảo Ngọc, Dương Xuân Cường, Lê Thị Mai
Số trang:
Tr. 75-97
Tên tạp chí:
Khoa học thương mại (Điện tử)
Số phát hành:
Số 198
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giá trị cá nhân, giá trị văn hoá, nhu cầu về sự độc đáo, second-hand, thời trang
Chủ đề:
Thời trang
&
Ý định mua hàng
Tóm tắt:
Kết quả nghiên cứu đã xác nhận ảnh hưởng tích cực của giá trị sinh quyển, định hướng dài hạn và nhu cầu về sự độc đáo đến thái độ đối với các sản phẩm thời trang second-hand. Ngược lại, giá trị vị kỷ có ảnh hưởng ngược chiều đến thái độ đối với các sản phẩm thời trang second-hand. Các thành phần của lý thuyết hành vi có kế hoạch đều có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua các sản phẩm thời trang second-hand. Nghiên cứu cũng cung cấp bằng chứng về vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm lên ảnh hưởng của thái độ đến ý định mua các sản phẩm thời trang second-hand. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đưa ra một số đề xuất cho các nhà bán lẻ các sản phẩm thời trang second-hand.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng hoạt động quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh ở các bệnh viện đa khoa công lập hạng II tại thành phố Hà Nội năm 2024
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thu nhập phi lãi trên tổng tài sản của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam