Đánh giá tác động của chính sách về ngôn ngữ dân tộc thiểu số đối với ngành giáo dục tại tỉnh Đắk Lắk
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Huyền
Số trang:
Tr. 178-186
Số phát hành:
Số 354 (6A) - Tháng 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chính sách ngôn ngữ, ngôn ngữ dân tộc thiểu số, giáo dục Đắk Lắk
Chủ đề:
Ngôn ngữ--Dân tộc thiểu số
Tóm tắt:
Thống kê các văn bản liên quan đến chính sách của Đẳng và Nhà nước Việt Nam về ngôn ngữ dân tộc thiểu số. Từ đó, bài viết làm rõ một số vấn đề về những tác động của chính sách ngôn ngữ dân tộc thiểu số đến ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk. Đó là việc hình thành các đề tài khoa học về ngôn ngữ Êđê, Mnông, xây dựng chương trình đào tạo đội ngũ giáo viên dạy tiếng Êđê cho các đối tượng.
Tạp chí liên quan
- Hiện tượng chuyển nghĩa của từ có yếu tố chỉ bộ phận cơ thể người trong tiếng Khmer – trường hợp bộ phận មាច (miệng)
- Kết cấu văn bản “lượn”, “quan lang” và “then” trong dân ca Tày ở Việt Nam
- Đặc điểm cấu trúc so sánh trong luật tục Êđê
- Dấu ấn văn hóa biển rong đời sống và tín ngưỡng của người Chăm
- Danh từ chỉ đồ vật, lễ hội trong tiếng Ê đê