Thân giáo trong Phật giáo dưới góc nhìn Lý thuyết học tập xã hội và hình mẫu người thầy trong xã hội hiện đại
Tác giả: Lê Khánh Hà
Số trang:
Tr. 193-202
Số phát hành:
Số 05(66)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thân giáo, Phật giáo, lý thuyết học tập xã hội,
Tóm tắt:
Lý thuyết này đề cập đến khả năng học tập và thay đổi hành vi của người học thông qua những hình mẫu có sức ảnh hưởng. Thông qua Lý thuyết học tập xã hội, vai trò của người thầy đã có nhiều sự thay đổi. Người thầy trở nên đa năng hơn, linh hoạt hơn khi đi từ vai trò của người “truyền đạt kiến thức” sang vai trò người “làm gương”, người “hướng dẫn” và trực tiếp là một hình mẫu trong quá trình học tập thông qua quan sát. Dưới góc nhìn Lý thuyết học tập xã hội, bài viết này trình bày ý nghĩa của việc vận dụng Thân giáo vào xây dựng hình mẫu người thầy trong xã hội hiện đại.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của vốn tâm lý và động lực học tập đến kết quả học tập của sinh viên : nghiên cứu tại Đại học Duy Tân
- Ứng dụng Blended learning trong giảng dạy Chủ nghĩa Xã hội khoa học ở Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông
- Blended Elearning - Mô hình lớp học đảo ngược trên nền tảng VLE Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và xây dựng năng lực tự học cho sinh viên trong thời kì kỉ nguyên số





