Thân giáo trong Phật giáo dưới góc nhìn Lý thuyết học tập xã hội và hình mẫu người thầy trong xã hội hiện đại
Tác giả: Lê Khánh Hà
Số trang:
Tr. 193-202
Số phát hành:
Số 05(66)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thân giáo, Phật giáo, lý thuyết học tập xã hội,
Tóm tắt:
Lý thuyết này đề cập đến khả năng học tập và thay đổi hành vi của người học thông qua những hình mẫu có sức ảnh hưởng. Thông qua Lý thuyết học tập xã hội, vai trò của người thầy đã có nhiều sự thay đổi. Người thầy trở nên đa năng hơn, linh hoạt hơn khi đi từ vai trò của người “truyền đạt kiến thức” sang vai trò người “làm gương”, người “hướng dẫn” và trực tiếp là một hình mẫu trong quá trình học tập thông qua quan sát. Dưới góc nhìn Lý thuyết học tập xã hội, bài viết này trình bày ý nghĩa của việc vận dụng Thân giáo vào xây dựng hình mẫu người thầy trong xã hội hiện đại.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan