Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
Tác giả: Đỗ Duy Thịnh, Nguyễn Thị Thùy Trang, Võ Đình Tuấn, Đỗ Xuân Sơn
Số trang:
Tr. 122-131
Số phát hành:
Tháng 09
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
711
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hấp dẫn đô thị, quy hoạch đô thị
Chủ đề:
Quy hoạch--Đô thị
Tóm tắt:
Nghiên cứu áp dụng lý thuyết tâm lý môi trường để nghiên cứu nhận thức của con người về các yếu tố này. Kết quả nghiên cứu xác định 94 yếu tố trong 22 nhóm góp phần vào sự hấp dẫn của các khu vực đô thị đối với các nhóm dân cư khác nhau. Những kết quả này cung cấp bằng chứng thực tiễn rằng sức hấp dẫn của TP. HCM không bị ảnh hưởng và hoàn toàn tách biệt khỏi quá trình đô thị hóa. Nghiên cứu này cũng đưa ra các đề xuất cho các nhà quy hoạch đô thị, nhà hoạch định chính sách và các nhà thiết kế nhằm nâng cao sự hấp dẫn của các khu vực đô thị, với sự tập trung đặc biệt vàoTP. HCM.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





