Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
Tác giả: Đỗ Duy Thịnh, Nguyễn Thị Thùy Trang, Võ Đình Tuấn, Đỗ Xuân Sơn
Số trang:
Tr. 122-131
Số phát hành:
Tháng 09
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
711
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hấp dẫn đô thị, quy hoạch đô thị
Chủ đề:
Quy hoạch--Đô thị
Tóm tắt:
Nghiên cứu áp dụng lý thuyết tâm lý môi trường để nghiên cứu nhận thức của con người về các yếu tố này. Kết quả nghiên cứu xác định 94 yếu tố trong 22 nhóm góp phần vào sự hấp dẫn của các khu vực đô thị đối với các nhóm dân cư khác nhau. Những kết quả này cung cấp bằng chứng thực tiễn rằng sức hấp dẫn của TP. HCM không bị ảnh hưởng và hoàn toàn tách biệt khỏi quá trình đô thị hóa. Nghiên cứu này cũng đưa ra các đề xuất cho các nhà quy hoạch đô thị, nhà hoạch định chính sách và các nhà thiết kế nhằm nâng cao sự hấp dẫn của các khu vực đô thị, với sự tập trung đặc biệt vàoTP. HCM.
Tạp chí liên quan
- Mối quan hệ giữa phát triển tài chính và rủi ro tín dụng tại các ngân hàng thương mại tại Việt Nam
- Tác động của tỷ lệ sở hữu nước ngoài tới hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại : bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Singapore và hàm ý cho Việt Nam
- Nghiên cứu tác động của các yếu tố mua sắm bền vững đến hiệu quả kinh doanh tại doanh nghiệp ngành đồ ăn nhanh Việt Nam
- Một số vấn đề cơ bản về hoạt động ngân hàng xanh và nghiên cứu thực nghiệm tại BIDV