Yếu tố thuế đối với hành vi mua hàng nhập khẩu của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh
Tác giả: Lê Thị Ngọc Tú, Hồ Trần Quốc HảiTóm tắt:
Nghiên cứu này tập trung phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng nhập khẩu của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là vai trò của yếu tố thuế. Nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát bằng cách thu thập phiếu trả lời từ 448 cá nhân đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, thường mua các hàng hóa nhập khẩu. Kết quả phân tích định lượng thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM bằng phần mềm SmartPLS cho thấy, sự hiện diện của các yếu tố, bao gồm: Nhận thức cá nhân, ý định mua hàng nhập khẩu, yếu tố nhân khẩu học và nguồn gốc xuất xứ, đều ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng nhập khẩu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu dùng hàng hóa xuất nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
- Nâng cao hiệu quả kế toán và kiểm toán trong hành trình thực hiện ESG tại Việt Nam
- Tác động của việc có các hướng dẫn thực hiện, nguồn lực tài chính và áp lực các bên liên quan đến áp dụng kế toán quản trị môi trường ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh xanh trong các doanh nghiệp sản xuất da giày Việt Nam
- Kế toán khi thay đổi lợi ích của nhà đầu tư trong công ty liên doanh và công ty liên kết theo Chuẩn mực quốc tế số 28
- Vận dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) trong ghi nhận doanh thu hoạt động xây dựng
- Hoàn thiện quản trị chi phí tại Bệnh viện Trung ương Huế