Yếu tố thuế đối với hành vi mua hàng nhập khẩu của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh
Tác giả: Lê Thị Ngọc Tú, Hồ Trần Quốc HảiTóm tắt:
Nghiên cứu này tập trung phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng nhập khẩu của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là vai trò của yếu tố thuế. Nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát bằng cách thu thập phiếu trả lời từ 448 cá nhân đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, thường mua các hàng hóa nhập khẩu. Kết quả phân tích định lượng thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM bằng phần mềm SmartPLS cho thấy, sự hiện diện của các yếu tố, bao gồm: Nhận thức cá nhân, ý định mua hàng nhập khẩu, yếu tố nhân khẩu học và nguồn gốc xuất xứ, đều ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng nhập khẩu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu dùng hàng hóa xuất nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
- Ảnh hưởng của sử dụng các thực hành kế toán quản trị môi trường tới hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam
- Bàn về vấn đề đạo đức của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kiểm toán
- Bộ kỹ năng của kế toán chuyên nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
- Đào tạo kế toán, kiểm toán trong bối cảnh hội nhập
- Giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại các doanh nghiệp vận tải đường bộ Việt Nam trong bối cảnh công nghệ số