Yếu tố thuế đối với hành vi mua hàng nhập khẩu của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh
Tác giả: Lê Thị Ngọc Tú, Hồ Trần Quốc HảiTóm tắt:
Nghiên cứu này tập trung phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng nhập khẩu của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là vai trò của yếu tố thuế. Nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát bằng cách thu thập phiếu trả lời từ 448 cá nhân đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, thường mua các hàng hóa nhập khẩu. Kết quả phân tích định lượng thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM bằng phần mềm SmartPLS cho thấy, sự hiện diện của các yếu tố, bao gồm: Nhận thức cá nhân, ý định mua hàng nhập khẩu, yếu tố nhân khẩu học và nguồn gốc xuất xứ, đều ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng nhập khẩu. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu dùng hàng hóa xuất nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu