Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh mới
Tác giả: Trần Thị Thanh Hoa
Số trang:
Tr. 43 – 45
Số phát hành:
Số 658 - Tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xuất khẩu hàng hóa, Hà Nội
Chủ đề:
Xuất khẩu hàng hóa
Tóm tắt:
Hoạt động xuất khẩu tại thành phố Hà Nội cũng đạt được khá nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu của thành phố Hà Nội trong giai đoạn vừa qua phát triển chưa bền vững. Giá trị gia tăng của hàng hóa xuất khẩu còn thấp do chủ yếu dựa vào khai thác các yếu tố về điều kiện tự nhiên và nguồn lao động rẻ; chưa khai thác một cách hiệu quả lợi thế cạnh tranh xuất khẩu dựa vào công nghệ, trình độ lao động, quản lý... Bài viết phân tích thực trạng xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn trong giai đoạn tới.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





