Kinh tế tuần hoàn: nhìn từ thực tế các doanh nghiệp dệt may của tỉnh Hưng Yên
Tác giả: Đỗ Thị Thủy Nguyễn Thị Hải YếnTóm tắt:
Việt Nam đang thực hiện 16 Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) với các nước và các khu trong bối cảnh CMCN 4.0 đang diễn ra hết sức mạnh mẽ. Thực tế đó đang tạo ra các cơ hội và thách thức rất lớn cho ngành công nghiệp dệt may của cả nước nói chung và của tỉnh Hưng Yên nói riêng. Cụ thể, tại tỉnh Hưng Yên có số lượng doanh nghiệp dệt may (DNDM) khá đông, nhưng chủ yếu là quy mô trung bình, quy mô vừa và nhỏ, hoạt động chủ yếu là gia công cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năng lực quản trị của đội ngũ cán bộ các DNDM tại tỉnh Hưng Yên còn rất nhiều bất cập về quản trị điều hành, thiết kế và sáng tạo mẫu mã, đàm phán ký kết hợp đồng và tiếp thị bán hàng trực tiếp trên thị trường quốc tế.
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và các thành tố chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng thương mại Việt Nam