Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Thế hệ Z trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang
Tác giả: Phan Thị Hà Châm, Đinh Thành Tuân
Số trang:
Tr. 65-69
Số phát hành:
K2 - Số 262 - Tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quyết định mua sắm, sàn thương mại điện tử, thế hệ Z, thành phố Bắc Giang
Chủ đề:
Thế hệ Z
&
Quyết định mua sắm
Tóm tắt:
Bài viết này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của thế hệ Z trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết đinh mua hàng trên các sàn TMĐT của của thế hệ Z bao gồm: (1) Ảnh hưởng của xã hội; (2) Sự mong đợi về giá; (3) Sự thuận tiện trong mua sắm; (4) Thông tin về sản phẩm; (5) Nhận thức rủi ro. Trong đó yếu tố sự mong đợi về giá có ảnh hưởng lớn nhất và yếu tố nhận thức rủi ro có mức độ ảnh hưởng nhỏ nhất.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu chiến lược cho quản trị logistics trong xây dựng tiền chế tại Việt Nam áp dụng phương pháp AHP
- Phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ đóng góp xây dựng thành phố
- Đánh giá nguồn nhân lực địa phương nhằm phát triển du lịch nông thôn tại huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ
- Xác định các rủi ro cho dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài
- Một số giải pháp khai thác và quản trị dữ liệu tuần hoàn thông qua ứng dụng hộ chiếu sản phẩm kỹ thuật số