Các yếu tố ảnh hưởng đến ỷ lại xã hội trong học tập nhóm của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội
Tác giả: Đặng Thanh Nga, Phan Thị Hà LinhTóm tắt:
Nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố đến ỷ lại xã hội trong học tập nhóm của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội được tiến hành khảo sát trên 323 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố về sự thiếu tự tin của sinh viên; sự thiếu kĩ năng giao tiếp của sinh viên; sự mơ hồ của sinh viên về nhiệm vụ nhóm; sự thiếu động lực học tập của sinh viên; đặc điểm nhân cách của sinh viên; ý nghĩa của nhiệm vụ nhóm được giao; sự thiếu công bằng khi đánh giá điểm trong học tập nhóm; trưởng nhóm có ảnh hưởng đến ỷ lại xã hội trong học tập nhóm của sinh viên. Nghiên cứu cũng chỉ ra 3 yếu tố mạnh nhất trong sự dự báo cho ỷ lại xã hội trong học tập nhóm của sinh viên là sự thiếu tự tin của sinh viên, sự thiếu kĩ năng giao tiếp của sinh viên và sự mơ hồ của sinh viên về nhiệm vụ nhóm. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số kiến nghị nhằm hạn chế sự xuất hiện ỷ lại xã hội trong học tập nhóm của sinh viên cũng như nâng cao hiệu quả học tập nhóm của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.
- Nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà chung cư ở Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền hành pháp trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Yêu cầu tội phạm hóa trong Công ước Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng và những vấn đề đặt ra đối với việc hoàn thiện quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam
- Thực trạng kiểm sát giải quyết vụ án tranh chấp kinh doanh bất động sản theo thủ tục sơ thẩm và giải pháp
- Thời điểm phát sinh quyền đại diện của người đại diện theo pháp luật của pháp nhân : một số bất cập của pháp luật hiện hành cần hoàn thiện