Quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam
Tác giả: Phạm Tiến DũngTóm tắt:
Từ năm 2010 đến nay, nhằm cụ thể đường lối chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, cụ thể là Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương trong cả nước chủ trì xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành kịp thời, có chất lượng nhiều văn bản điều chỉnh. Nhờ đó, đến nay các văn bản pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được ban hành tương đối đồng bộ và hoàn thiện. Đặc biệt, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024) với nhiều quy định mới chặt chẽ sẽ góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh hiện nay.
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





