Nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xe điện của người tiêu dùng Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Văn Chiến
Số trang:
Tr. 226 - 228
Số phát hành:
Số 821 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ô tô điện, môi trường, bền vững, tiêu dùng
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Sử dụng phương tiện giao thông phát thải khí các bon có ảnh hưởng tới môi trường và phát triển bền vững của Việt Nam và nhiều quốc gia. Người tiêu dùng đang được khuyến khích chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc sử dụng xe điện nhằm giảm thiểu phát thải khí các bon. Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua xe điện của người tiêu dùng Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố có thể ảnh hưởng đến hành vi mua xe điện (NTD) bao gồm: cơ sở hạ tầng (CSHT), chính sách của nhà nước (CS), nhận thức về môi trường (MT), chất lượng cảm nhận (CM), chi phí (CP) và ảnh hưởng của truyền thông (TT).
Tạp chí liên quan
- Hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam
- Chính sách tiền tệ và khả năng sinh lời : thực nghiệm từ ngân hàng thương mại niêm yết ở Việt Nam
- Tác động của quản trị đến ổn định tài chính của các ngân hàng thương mại : vai trò của quản trị quốc gia
- Thực trạng tiếp cận vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa và một số khuyến nghị đối với các tổ chức tín dụng
- Tác động của hạ tầng công nghệ thông tin tới khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam