Nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xe điện của người tiêu dùng Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Văn Chiến
Số trang:
Tr. 226 - 228
Số phát hành:
Số 821 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ô tô điện, môi trường, bền vững, tiêu dùng
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Sử dụng phương tiện giao thông phát thải khí các bon có ảnh hưởng tới môi trường và phát triển bền vững của Việt Nam và nhiều quốc gia. Người tiêu dùng đang được khuyến khích chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc sử dụng xe điện nhằm giảm thiểu phát thải khí các bon. Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua xe điện của người tiêu dùng Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố có thể ảnh hưởng đến hành vi mua xe điện (NTD) bao gồm: cơ sở hạ tầng (CSHT), chính sách của nhà nước (CS), nhận thức về môi trường (MT), chất lượng cảm nhận (CM), chi phí (CP) và ảnh hưởng của truyền thông (TT).
Tạp chí liên quan
- Các nhân tố tác động đến khả năng tiếp cận tín dụng tại các hộ gia đình ở Việt Nam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ thực hiện kế toán trách nhiệm trong các doanh nghiệp logistics niêm yết
- Tác động của biến đổi khí hậu đến rủi ro tín dụng trong điều kiện chuyển đổi số tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến việc triển khai hệ thống dự toán ngân sách tại các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam
- Mô hình nhận diện kiệt quệ tài chính của các doanh nghiệp ngành nhựa niêm yết tại Việt Nam