Giải pháp duy trì sự gắn bó của người lao động trong doanh nghiệp du lịch
Tác giả: Lê Thị Tú AnhTóm tắt:
Nguồn nhân lực luôn là tài sản vô giá của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám” do những lao động giỏi không muốn gắn kết lâu dài với doanh nghiệp. Trong lĩnh vực du lịch, thời gian qua, tình trạng thiếu hụt lao động có kinh nghiệm và tình trạng người lao động phải rời khỏi doanh nghiệp hoặc nhảy việc diễn ra khá thường xuyên, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát. Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này gắn với định hướng phát triển ngành Công nghiệp du lịch bền vững thì yêu cầu đặt ra đối với doanh nghiêp du lịch hiện nay là phải đảm bảo nguồn nhân lực đủ cả về số lượng lẫn chất lượng, trong đó cần duy trì sự gắn bó của người lao động trong doanh nghiệp du lịch.
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6