Nâng cao kỹ năng đọc mở rộng của học sinh tại một trường THCS ở Nam Định : một dự án nghiên cứu hành động
Tác giả: Vũ Thị DungTóm tắt:
Nghiên cứu hiện tại nhằm mục đích điều tra tác dụng của các hoạt động học tập hợp tác đối với kỹ năng đọc mở rộng của học sinh và nhận thức của học sinh EFL đối với việc việc sử dụng phương pháp học hợp tác trong học tập đọc mở rộng của học sinh. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, nhà nghiên cứu đã thông qua một dự án nghiên cứu hành động kéo dài 8 tuần với phương pháp định lượng. 25 học sinh lớp 8 từ một trường THCS được chọn làm người tham gia nghiên cứu. Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng để thu thập dữ liệu bao gồm kiểm tra trước, kiểm tra sau và bảng câu hỏi. Phân tích dữ liệu cho thấy kết quả nghiên cứu sau: Thứ nhất, có sự cải thiện về điểm số trong các bài kiểm tra đọc mở rộng của học sinh sau khi sử dụng phương pháp học tập hợp tác; Thứ hai, học sinh bày tỏ nhận thức tích cực của mình đối với việc sử dụng phương pháp học tập hợp tác để thúc đẩy các kỹ năng đọc hiểu sâu rộng của học; Cuối cùng, học sinh có xu hướng sử dụng các hoạt động hợp tác trong quá trình học đọc sâu rộng hơn của họ. Kết quả nghiên cứu đã tạo ra những ý nghĩa cho việc sử dụng hiệu quả các hoạt động học tập hợp tác để thúc đẩy các kỹ năng đọc sâu rộng và năng lực đọc tổng thể của học sinh.
- Ảnh hưởng của vốn tâm lý và động lực học tập đến kết quả học tập của sinh viên : nghiên cứu tại Đại học Duy Tân
- Securing wireless networks with proactive UAV jamming = Bảo mật mạng không dây bằng UAV gây nhiễu chủ động
- Robot model transporting people climbing stairs = Mô hình robot vận chuyển người leo cầu thang
- Chấn thương cá nhân và chấn thương dân tộc trong thơ của phong trào đô thị miền Nam 1954 - 1975
- Con người chấn thương trong Cỏ lau và Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của Nguyễn Minh Châu





