Cấu trúc vốn và khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Kim Hùng
Số trang:
Tr. 95-97
Số phát hành:
Số 820 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, cấu trúc vốn, khả năng sinh lời
Tóm tắt:
Cấu trúc vốn ngân hàng được xem là có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng. Nghiên cứu này xem xét yếu tố: Cấu trúc vốn (CAP) và các biến kiểm soát gồm Quy mô ngân hàng (SIZE), tỷ lệ cho vay (LOAN), Tỷ trọng tiền gửi khách hàng (DEPOSIT), Rủi ro tín dụng (RISK) và GDP tác động đến khả năng sinh lời của các ngân hàng. Bằng phương pháp hồi quy S-GMM và phần mềm Stata 17, kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố này đều có tác động đến khả năng sinh lời, từ đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Đại dịch Covid-19 tác động đến huy động tiền gửi của ngân hàng thương mại Việt Nam
- Tác động của cấu trúc vốn đến hiệu quả hoạt động ngân hàng tại Việt Nam : ước lượng SYS-GMM
- Cơ chế tài chính giúp các NHTM Nhà nước tăng vốn điều lệ nhằm đáp ứng chuẩn tỷ lệ an toàn vốn
- Tăng cường giám sát ngân hàng thương mại cho vay vốn các lĩnh vực có nhiều rủi ro