Dạy học dự án đối với một số môn học trong đào tạo cao học Luật ở Việt Nam
Tác giả: Quách Minh TríTóm tắt:
Giáo dục đại học không thể đi ngược lại với xu thế hội nhập toàn cầu - là nhận định tác giả đưa ra để bàn về bối cảnh yêu cầu đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Đối với các cơ sở đào tạo luật, việc nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học đại học chính là bước đầu của sự hội nhập giáo dục đại học toàn cầu. Với rất nhiều phương pháp dạy học được đề cập trong lý luận dạy học đại học, có một phương pháp dạy học rất đáng được nghiên cứu và vận dụng trong giảng dạy một số môn học của chương trình đào tạo cao học luật theo hướng ứng dụng ở Việt Nam hiện nay, đó là phương pháp Dạy học dự án hay còn gọi là Project Based Learning. Trong phạm vi bài viết, tác giả sẽ trình bày về các nội dung cơ bản của phương pháp Dạy học dự án trong giảng dạy pháp luật và áp dụng điển hình đối với môn học “Pháp luật và phát triển” trong chương trình đào tạo cao học luật kinh tế của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh để gợi ý áp dụng cho các môn học pháp luật khác tại các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam hiện nay.
- Sự hội tụ của tội phạm trong lĩnh vực tài nguyên thiên nhiên : đề xuất chính sách ứng phó toàn diện
- Bảo đảm quyền con người trong đại dịch COVID-19 và những vấn đề pháp lý đặt ra cho Việt Nam
- Nghĩa vụ thông báo sự gia tăng rủi ro bảo hiểm trong Bộ nguyên tắc Luật hợp đồng bảo hiểm châu Âu - Một số gợi mở cho pháp luật Việt Nam
- Trách nhiệm hình sự - Tiếp cận chính sách
- Một số khó khăn, vướng mắc khi thi hành án liên quan đến tài sản là quyền sở hữu trí tuệ