Ảnh hưởng của hoạt động quản trị rủi ro đến danh tiếng các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Hoa Hồng
Số trang:
Tr. 54 - 57
Số phát hành:
K1 - Số 255 - Tháng 01
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Danh tiếng doanh nghiệp, doanh nghiệp niêm yết, quản trị rủi ro doanh nghiệp, Việt Nam
Chủ đề:
Quản trị rủi ro
&
Doanh nghiệp niêm yết
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của hoạt động quản trị rủi ro đến danh tiếng các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam giai đoạn 2010-2020, Để đo lường danh tiếng doanh nghiệp, nghiên cứu sử dụng "Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất" công bố bởi Forbes Việt Nam. Kết quả nghiên cứu từ mô hình hồi Probit cho thấy doanh nghiệp có hoạt động quản trị rủi ro càng tốt thì danh tiếng doanh nghiệp càng cao. Vì vậy, các doanh nghiệp cần hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động này và góp phần xây dựng danh tiếng doanh nghiệp ngày càng vững chắc hơn.
Tạp chí liên quan
- Quản trị rủi ro số tại các ngân hàng thương mại: Kinh nghiệm của Ngân hàng Trung ương Đức và một số khuyến nghị
- Ảnh hưởng của hoạt động quản trị rủi ro đến chất lượng dồn tích trong các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng BIDV Bắc Quảng Bình
- Quản trị rủi ro tại ngân hàng thương mại trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
- Bài học điều hành chính sách kinh tế vĩ mô và quản trị rủi ro các ngân hàng thương mại Việt Nam từ các vụ phá sản ngân hàng Hoa Kỳ và Thụy Sỹ