Phát triển dịch vụ logistics trên hành lang kinh tế đông tây: nghiên cứu thực nghiệm tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo
Tác giả: Thái Thị Hồng MinhTóm tắt:
Bài viết nghiên cứu phát triển logistics trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) thông qua nghiên cứu thực nghiệm tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo với vai trò là điểm đầu cầu trên tuyến EWEC, có cung đường ngắn nhất và thuận lợi để kết nối với các nước ASEAN bao gồm: Thái Lan, Lào, Myanmar và Việt Nam nối ra Biển Đông. Thực trạng phát triển dịch vụ logistics tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo được đánh giá thông qua phân tích số liệu hoạt động của hàng hoá xuất nhập khẩu và kết quả khảo sát đối với 231 doanh nghiệp hoạt động tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Việt Nam) và Đen-sa-vẳn (Lào) với công cụ thống kê SPSS. Với các kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy logistics hiệu quả tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo gắn với phát triển EWEC.
- Kinh nghiệm về tổ chức hệ thống logistics ngược qua nghiên cứu điển hình và bài học đối với Việt Nam
- Ảnh hưởng của chất lượng thể chế đến chi phí logistics cấp tỉnh ở Việt Nam
- Nghiên cứu tác động của logistics trong cửa hàng đến ý định mua lại của người tiêu dùng tại Hà Nội
- Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số các doanh nghiệp logistics Việt Nam
- Chuyển đổi số trong lĩnh vực Logistics ở Việt Nam : cơ hội, thách thức và giải pháp





