Phát triển dịch vụ logistics trên hành lang kinh tế đông tây: nghiên cứu thực nghiệm tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo
Tác giả: Thái Thị Hồng MinhTóm tắt:
Bài viết nghiên cứu phát triển logistics trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) thông qua nghiên cứu thực nghiệm tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo với vai trò là điểm đầu cầu trên tuyến EWEC, có cung đường ngắn nhất và thuận lợi để kết nối với các nước ASEAN bao gồm: Thái Lan, Lào, Myanmar và Việt Nam nối ra Biển Đông. Thực trạng phát triển dịch vụ logistics tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo được đánh giá thông qua phân tích số liệu hoạt động của hàng hoá xuất nhập khẩu và kết quả khảo sát đối với 231 doanh nghiệp hoạt động tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Việt Nam) và Đen-sa-vẳn (Lào) với công cụ thống kê SPSS. Với các kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy logistics hiệu quả tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo gắn với phát triển EWEC.
- Các yếu tố tác động đến quản lý nhà nước về kinh tế xanh trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Buôn Hồ (Đắk Lắk)
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam
- Kinh nghiệm thế giới về chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa sang các mục đích sử dụng đất khác và bài học cho Việt Nam
- Thực trạng, cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển kinh tế đô thị gắn với hoạt động kinh tế số