Phát triển dịch vụ logistics trên hành lang kinh tế đông tây: nghiên cứu thực nghiệm tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo
Tác giả: Thái Thị Hồng MinhTóm tắt:
Bài viết nghiên cứu phát triển logistics trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) thông qua nghiên cứu thực nghiệm tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo với vai trò là điểm đầu cầu trên tuyến EWEC, có cung đường ngắn nhất và thuận lợi để kết nối với các nước ASEAN bao gồm: Thái Lan, Lào, Myanmar và Việt Nam nối ra Biển Đông. Thực trạng phát triển dịch vụ logistics tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo được đánh giá thông qua phân tích số liệu hoạt động của hàng hoá xuất nhập khẩu và kết quả khảo sát đối với 231 doanh nghiệp hoạt động tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Việt Nam) và Đen-sa-vẳn (Lào) với công cụ thống kê SPSS. Với các kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy logistics hiệu quả tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo gắn với phát triển EWEC.
- Ảnh hưởng hàm lượng tro bay và phụ gia hóa học đến một số tính chất bê tông xi măng
- Phân tích ảnh hưởng của ăn mòn cáp đến sức kháng của kết cấu dầm bê tông dự ứng lực
- Mô phỏng ứng xử liên kết cột ống thép nhồi bê tông với sàn phẳng bê tông cốt thép khi chịu mô men không cân bằng
- Phân tích nội lực sàn bê tông lắp ghép theo phương ngang
- Nghiên cứu đánh giá an toàn công trình đường sắt trong quá trình khai thác





