Các công cụ marketing xanh tác động đến ý định lựa chọn sản phẩm xanh của người tiêu dùng
Tác giả: Bùi Ngọc Trâm
Số trang:
Tr. 54-57
Số phát hành:
Số 815 - Tháng 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Marketing xanh, SP xanh, tiêu dùng xanh
Chủ đề:
Người tiêu dùng
&
Marketing xanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu này đo lường các công cụ marketing xanh gồm nhận thức bảo vệ môi trường, nhận thức về bảo vệ sức khỏe; sản phẩm xanh, nhận thức về giá; thương hiệu xanh và quảng cáo xanh tác động đến ý định lựa chọn sản phẩm xanh của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các công cụ marketing xanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ý định mua hàng tích cực đối với các sản phẩm xanh. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị về việc sử dụng công cụ marketing xanh để tạo ra ý định mua hàng xanh cho các doanh nghiệp định hướng phát triển xanh, phát triển bền vững.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Khuyến nghị thực hiện trách nhiệm xã hội tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Hà Nội
- Đổi mới sáng tạo : nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng
- Các yếu tố tác động tới quản trị tài chính các trường đại học công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh