Phát triển mặt đường bê tông xi măng thông minh cho hệ thống đường vành đai TP. Hồ Chí Minh sử dụng bê tông tính năng cao
Tác giả: Nguyễn Duy Liêm, Phan Tấn Duy
Số trang:
Tr. 107-113
Số phát hành:
Tháng 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
690
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông tính năng cao, bê tông xi măng, hệ số cảm biến, điện trở suất
Chủ đề:
Bê tông xi măng
Tóm tắt:
Đánh giá một cách toàn diện về tính chất cơ học và tính chất thông minh của bê tông tính năng cao. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất tính khả thi phát triển mặt đường cứng sử dụng bê tông tính năng cao cho hệ thống đường vành đai 4 tại TP,HCM. Việc sử dụng bê tông tính năng cao cho mặt đường có thể xem là một cảm biến (sensor) có thể tự đếm xe, phân tích mật độ giao thông, dự báo đông xe, tắc đường, phục vụ tối ưu hoá điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại nút giao, hướng đến sự phát triển bền vững và đô thị thông minh.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển