Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của khách hàng Gen Z
Tác giả: Lê Huyền Trang, Trần Đình Toàn, Nguyễn Phương AnhTóm tắt:
Nghiên cứu này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của Gen Z trên sàn thương mại điện tử thông qua vệc phân tích bộ dữ liệu gồm 340 khách hàng Gen Z đã từng mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử. Kết quả cho thấy, các nhân tố như nhận thức về tinh hữu ích và nhận thức về tỉnh dễ sử dụng có ảnh hưởng tích cực trực tiếp đến ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Gen Z. Ngoài ra, nhân tổ chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng tích cực cả trực tiếp và giản tiếp đối với ý định mua hàng. Trong khi đó, nhân tổ chất lượng hệ thống lại chỉ có ảnh hưởng tích cực giản tiếp đối với ý định mua hàng thông qua nhận thức tỉnh dễ sử dụng. Mặt khác, nhân tố nhận thức về rủi ro lại có ảnh hưởng tiêu cực cả trực tiếp và gián tiếp đối với ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Gen Z.
- Xu hướng sử dụng nợ chính thống ở nhóm sinh viên thế hệ Z
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Thế hệ Z trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang
- Các yếu tố của người ảnh hưởng trên nền tảng Tiktok tác động đến ý định mua sắm của thế hệ gen Z ở Tp. Hồ Chí Minh
- Tác động của người có sức ảnh hưởng ảo đến ý định mua hàng của khách hàng gen Z tại Tp. Hồ Chí Minh
- Ảnh hưởng của Marketing bằng video ngắn trên mạng xã hội tới ý định mua hàng của thế hệ Z