Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của khách hàng Gen Z
Tác giả: Lê Huyền Trang, Trần Đình Toàn, Nguyễn Phương AnhTóm tắt:
Nghiên cứu này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của Gen Z trên sàn thương mại điện tử thông qua vệc phân tích bộ dữ liệu gồm 340 khách hàng Gen Z đã từng mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử. Kết quả cho thấy, các nhân tố như nhận thức về tinh hữu ích và nhận thức về tỉnh dễ sử dụng có ảnh hưởng tích cực trực tiếp đến ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Gen Z. Ngoài ra, nhân tổ chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng tích cực cả trực tiếp và giản tiếp đối với ý định mua hàng. Trong khi đó, nhân tổ chất lượng hệ thống lại chỉ có ảnh hưởng tích cực giản tiếp đối với ý định mua hàng thông qua nhận thức tỉnh dễ sử dụng. Mặt khác, nhân tố nhận thức về rủi ro lại có ảnh hưởng tiêu cực cả trực tiếp và gián tiếp đối với ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Gen Z.
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và các thành tố chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng thương mại Việt Nam





