Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của khách hàng Gen Z
Tác giả: Lê Huyền Trang, Trần Đình Toàn, Nguyễn Phương AnhTóm tắt:
Nghiên cứu này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của Gen Z trên sàn thương mại điện tử thông qua vệc phân tích bộ dữ liệu gồm 340 khách hàng Gen Z đã từng mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử. Kết quả cho thấy, các nhân tố như nhận thức về tinh hữu ích và nhận thức về tỉnh dễ sử dụng có ảnh hưởng tích cực trực tiếp đến ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Gen Z. Ngoài ra, nhân tổ chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng tích cực cả trực tiếp và giản tiếp đối với ý định mua hàng. Trong khi đó, nhân tổ chất lượng hệ thống lại chỉ có ảnh hưởng tích cực giản tiếp đối với ý định mua hàng thông qua nhận thức tỉnh dễ sử dụng. Mặt khác, nhân tố nhận thức về rủi ro lại có ảnh hưởng tiêu cực cả trực tiếp và gián tiếp đối với ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Gen Z.
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





