Thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp công ty Honda Việt Nam
Tác giả: Mai Thanh Tú
Số trang:
Tr. 19-21
Số phát hành:
Số 648 - Tháng 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp FDI, Việt Nam
Chủ đề:
Trách nhiệm Xã hội
&
Doanh nghiệp FDI
Tóm tắt:
Kể từ khi đầu tư vào Việt Nam, các doanh nghiệp FDI của Nhật Bản nói chung, công ty Honda Việt Nam nói riêng luôn coi trọng việc thực hiện trách nhiệm xã hội và coi đó là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của các doanh nghiệp này. Bài viết tập trung nghiên cứu việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty Honda Việt Nam. Từ đó đánh giá, khái quát hóa và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam nói chung và Công ty Honda Việt Nam nói riêng.
Tạp chí liên quan
- Chính sách thúc đẩy thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tại Liên minh châu Âu và khuyễn nghị cho Việt Nam
- Xây dựng mô hình kế toán trách nhiệm xã hội của trường đại học
- Tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội đến rủi ro tài chính trong doanh nghiệp
- Khung nghiên cứu về ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến hành vi quản trị lợi nhuận: Vai trò điều tiết của cấu trúc sở hữu tại các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
- Công bố trách nhiệm xã hội và hiệu quả tài chính: Tiếp cận theo hồi quy Bayes