Phân khúc khách hàng theo liệu cách tiếp cận định hướng dữ liệu
Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh GiangTóm tắt:
Phân khúc khách hàng là một trong những chủ đề quan trọng trong lĩnh vực marketing. Các phương pháp phân khúc khách hàng truyền thống như RFM (Recency, Frequency, Monetary) và các biến thể của nó có nhược điểm lớn là phân khúc khách hàng chỉ dựa trên một số khía cạnh hành vi của khách hàng. Trong nghiên cứu này chúng tôi đề xuất một kỹ thuật lựa chọn đặc trưng mới, giúp cải thiện đáng kể hiệu năng của các mô hình phân cụm. Từ dữ liệu giao dịch, các thuộc tính mới được tổng hợp có thể để mô phỏng hành vi tiêu dùng của khách hàng. Sau đó tác giả sử dụng thuật toán KMeans kết hợp với phương pháp lựa chọn đặc trưng để thực hiện phân khúc khách hàng. Phương pháp lựa chọn đặc trưng này giúp chỉ số silhouette score tăng đáng kể từ 0.53 lên 0.81.
- Image processing based concrete crack classification using Logistic Regression model = Phân loại vết nứt trên cấu kiện bê tông sử dụng kỹ thuật xử lý ảnh và mô hình hồi quy lô-git-tíc
- Iteratively reweighted multiple linear regression with applications in civil engineering data modeling = Phân tích hồi quy có trọng số với các ứng dụng vào mô phỏng dữ liệu trong ngành xây dựng
- Gabor filter based image segmentation for detecting damages on surface of reinforce concrete structures = Phát hiện các khuyết tật trên bề mặt kết cấu bê tông cốt thép sử dụng kỹ thuật phân ngưỡng ảnh dựa trên bộ lọc Gabor
- Roles of 26S proteasome in development and stress responses = Vai trò của 26S proteasome trong quá trình phát triển và đáp ứng stress
- Optical properties of Nitrogen and Sulfur doped Graphene quantum dots = Tính chất quang của các chấm lượng tử Graphene pha tạp Nitơ và Lưu huỳnh





