Phân khúc khách hàng theo liệu cách tiếp cận định hướng dữ liệu
Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh GiangTóm tắt:
Phân khúc khách hàng là một trong những chủ đề quan trọng trong lĩnh vực marketing. Các phương pháp phân khúc khách hàng truyền thống như RFM (Recency, Frequency, Monetary) và các biến thể của nó có nhược điểm lớn là phân khúc khách hàng chỉ dựa trên một số khía cạnh hành vi của khách hàng. Trong nghiên cứu này chúng tôi đề xuất một kỹ thuật lựa chọn đặc trưng mới, giúp cải thiện đáng kể hiệu năng của các mô hình phân cụm. Từ dữ liệu giao dịch, các thuộc tính mới được tổng hợp có thể để mô phỏng hành vi tiêu dùng của khách hàng. Sau đó tác giả sử dụng thuật toán KMeans kết hợp với phương pháp lựa chọn đặc trưng để thực hiện phân khúc khách hàng. Phương pháp lựa chọn đặc trưng này giúp chỉ số silhouette score tăng đáng kể từ 0.53 lên 0.81.
- Đánh giá nguy cơ ngã của người bệnh viêm khớp dạng thấp bằng thang điểm morse tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Thực trạng lo âu và một số yếu tố liên quan ở người bệnh đến tiêm và hút dịch khớp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Đặc điểm hình thái tuyến giáp trên siêu âm ở phụ nữ sau mãn kinh
- Bước đầu đánh giá kết quả điều trị tắc động mạch phổi cấp ở bệnh nhân cao tuổi
- Thực trạng và kết quả điều trị thiếu máu ở người bệnh phẫu thuật chỉnh hình lớn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giai đoạn 2023-2024