Kinh nghiệm của một số quốc gia trong việc công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Tác giả: Hoàng Đình Hương
Số trang:
Tr. 46-50
Số phát hành:
Số 242 - Tháng 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, thông tin trách nhiệm xã hội
Chủ đề:
Trách nhiệm Xã hội
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm của các nước đang phát triển như Brazil, Nam Phi và Ấn Độ trong việc thúc đẩy công bố thông tin (CBTT) trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong thời gian tới. Bằng cách sử dụng nghiên cứu định tính như phương pháp tổng hợp, phương pháp hồi quy và diễn giải, tác giả đã xác định được những bài học kinh nghiệm quan trọng. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số gợi ý đề xuất nhằm mục tiêu thúc đẩy CBTT CSR tại Việt Nam, như: thúc đẩy tầm quan trọng của việc thực hiện các yêu cầu báo cáo trách nhiệm xã hội (TNXH) bắt buộc; hoàn thiện các khung báo cáo; sự tham gia của các bên liên quan; và đề cao sự tiếp cận nhiều bên.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính