Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn Tiến Huy, Phan Văn Tân, Nguyễn Đình Tân
Số trang:
Tr. 180- 182
Số phát hành:
Số 813 - Tháng 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thị trường tiêu dùng, mua sắm trực tuyến, quyết định sử dụng, người tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh
Chủ đề:
Người tiêu dùng
&
Mua hàng trực tuyến
Tóm tắt:
Nghiên cứu định lượng được tiến hành với 200 mẫu khảo sát nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả sau khi phân tích độ tin cậy thang đo, nhân tố khám phá, hồi quy và kiểm định sự phù hợp của mô hình cho thấy có 3 nhân tố: Nhận thức rủi ro, Kiểm soát hành vi và Ảnh hưởng xã hội là những nhân tố có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Qua đó, nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh nâng cao hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





