Tác động của người có sức ảnh hưởng ảo đến ý định mua hàng của khách hàng gen Z tại Tp. Hồ Chí Minh
Tác giả: Hoàng Cửu Long, Nguyễn Quế Kim, Vương Thị Hoàng Giang
Số trang:
Tr. 176- 179
Số phát hành:
Số 813 - Tháng 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người có sức ảnh hưởng ảo, ý định mua hàng, thế hệ Z, TP. Hồ Chí Minh
Chủ đề:
Thế hệ Z
&
Ý định mua hàng
Tóm tắt:
Sự gia tăng vượt bậc về khả năng công nghệ đã thúc đẩy sự phổ biến của người có sức ảnh hưởng ảo (virtual influencer). Các thương hiệu và doanh nghiệp đã dần nhận ra tiềm năng của việc tương tác với người tiêu dùng thông qua những nhân vật ảo. Nghiên cứu này được thực hiện trên 182 đáp viên đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy, các yếu tố: Sự yêu thích người có sức ảnh hưởng ảo, Chất lượng thông tin từ người có sức ảnh hưởng ảo, Sự đồng điệu với sản phẩm của người có sức ảnh hưởng ảo, Sự đáng tin cậy của người có sức ảnh hưởng ảo đều tác động đến ý định mua hàng của khách hàng gen Z.
Tạp chí liên quan
- Xu hướng sử dụng nợ chính thống ở nhóm sinh viên thế hệ Z
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của Thế hệ Z trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của khách hàng Gen Z
- Các yếu tố của người ảnh hưởng trên nền tảng Tiktok tác động đến ý định mua sắm của thế hệ gen Z ở Tp. Hồ Chí Minh
- Ảnh hưởng của Marketing bằng video ngắn trên mạng xã hội tới ý định mua hàng của thế hệ Z