Tác động của người có sức ảnh hưởng ảo đến ý định mua hàng của khách hàng gen Z tại Tp. Hồ Chí Minh
Tác giả: Hoàng Cửu Long, Nguyễn Quế Kim, Vương Thị Hoàng Giang
Số trang:
Tr. 176- 179
Số phát hành:
Số 813 - Tháng 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người có sức ảnh hưởng ảo, ý định mua hàng, thế hệ Z, TP. Hồ Chí Minh
Chủ đề:
Thế hệ Z
&
Ý định mua hàng
Tóm tắt:
Sự gia tăng vượt bậc về khả năng công nghệ đã thúc đẩy sự phổ biến của người có sức ảnh hưởng ảo (virtual influencer). Các thương hiệu và doanh nghiệp đã dần nhận ra tiềm năng của việc tương tác với người tiêu dùng thông qua những nhân vật ảo. Nghiên cứu này được thực hiện trên 182 đáp viên đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy, các yếu tố: Sự yêu thích người có sức ảnh hưởng ảo, Chất lượng thông tin từ người có sức ảnh hưởng ảo, Sự đồng điệu với sản phẩm của người có sức ảnh hưởng ảo, Sự đáng tin cậy của người có sức ảnh hưởng ảo đều tác động đến ý định mua hàng của khách hàng gen Z.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu mô hình tối ưu hóa mạng lưới vận tải phục vụ hàng nông sản xuất khẩu
- Ứng dụng viễn thám và GIS phân tích biến động sử dụng đất khu vực TP. Tây Ninh giai đoạn 2015 - 2025
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thay đổi dịch vụ ngân hàng của giới trẻ tại Hà Nội
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng trong ngân hàng số: Nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
- Phát triển tài sản số và hàm ý chính sách cho Việt Nam