Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông mới trong giáo dục nhân quyền toàn cầu
Tác giả: Chu Hồng ThanhTóm tắt:
Tuyên ngôn toàn thế giới về Giáo dục và đào tạo nhân quyền ngày 09/12/2011 là một văn kiện có ý nghĩa lịch sử to lớn, khẳng định mạnh mẽ quyền của mọi cá nhân được hưởng giáo dục nhân quyền, xác định rõ các nhà nước có nghĩa vụ pháp lý bảo đảm và thúc đẩy quyền này của người dân. Tuyên ngôn xác định: Giáo dục và đào tạo về nhân quyền phải tranh thủ và sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông mới. Hơn 20 năm đầu của thế kỷ XXI, thông tin và công nghệ mới phát triển mạnh mẽ với những thành tựu đáng ngạc nhiên. Sự phát triển công nghệ thông tin và truyền thông mới không những không cản trở mà còn tiếp thêm sức mạnh, là công cụ hữu hiệu cho giảng dạy và thúc đẩy giáo dục nhân quyền toàn cầu. Bài viết phân tích nội dung và các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông mới để thúc đẩy giáo dục nhân quyền toàn cầu nói chung và ở Việt Nam nói riêng.
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





