Kinh nghiệm phát triển thương mại ở một số quốc gia trên thế giới và bài học áp dụng cho thành phố Đà Nẵng
Tác giả: ThS. Bùi Ngọc Như Nguyệt
Số trang:
Tr. 89-93
Tên tạp chí:
Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, Số 11+12/2010
Kiểu tài liệu:
Tạp chí
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
382
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phát triển thương mại, thương mại thế giới, kinh tế thương mại Đà Nẵng
Chủ đề:
Thương mại
Tóm tắt:
Trình bày một số kinh nghiệm phát triển thương mại của các quốc gia, vũng lãnh thổ như: phát triển thương mại nhờ vào các loại hình khu kinh tế tự do (kinh nghiệm của Phố Đông - Thượng Hải - Trung Quốc), phát triển thương mại nhờ vào xây dựng các tuyến mua sắm quy mô quốc tế (kinh nghiệm Đường Orchard - Singapore), khôi phục và hiện đại hóa các loại hình phân phối truyền thống và áp dụng các loại hình phân phối hiện đại (kinh nghiệm của Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc). Bài học kinh nghiệm có thể áp dụng nhằm phát triển thương mại thành phố Đà Nẵng.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Khám phá mối quan hệ giữa mua sắm ngẫu hứng, cảm nhận hạnh phúc, niềm tin và ý định mua lại của người tiêu dùng trong thương mại trên nền tảng xã hội: trường hợp người tiêu dùng gen Z tại Việt Nam
- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc sử dụng công nghệ AI của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam